คลังบทความของบล็อก

ล่าสุด

พระราชวังฤดูร้อนจักรพรรดิบ๋าวได๋ เมืองดาลัด


• พระราชวังฤดูร้อนของจักรพรรดิเบ๋าได๋
• พระราชวังฤดูร้อนของจักรพรรดิเบ๋าได๋ ตั้งอยู่นอกเมืองดาลัดไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 5 กิโลเมตร พระราชวังของกษัตริย์องค์สุดท้ายของเวียดนาม ใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 5 ปี โดยเริ่มต้นในปี พ.ศ. 2476 ภายในตัวอาคารมีห้องภาพขของพระเจ้าเบ๋าได๋ พระมเหสี พระโอรส พระธิดา มีห้องสำหรับทรงงานแต่บนโต๊ะสำหรับทรงงานกลับมีโทรศัพท์วางไว้สองเครื่อง อีกเครื่องคาดว่าจะเป็นของเหวียนวันเทียว อดีตประธานาธิบดีของเวียดนามใต้ หลังจากพระเจ้าเบ๋าได๋เสด็จออกจากประเทศเวียดนามเพื่อไปพำนักอยู่ในประเทศฝรั่งเศสเมื่อปี ค.ส. 1975 พระราชวังแห่งนี้จึงกลายเป็นที่พำนักของเจ้าหน้าที่พรรคคอมมิวนิสต์

• น้ำตกดาตันลา Datanla
• น้ำตกดาตันลา Datanla อยู่ห่างจากตัวเมืองดาลัดไปทางทิศใต้ประมาณ 5 กิโลเมตร เป็นน้ำตกที่ไม่ใหญ่แต่มีความงดงามด้วยสภาพแวดล้อมทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนจำนวนมากเนื่องจากอยู่ริมถนน ที่จอดรถสะดวกสบายและยังมีร้านอาหารไว้คอยบริการ
• ใครที่ชอบความตื่นเต้นอย่าพลาดกับโปรแกรมน้ำตกดาตันลา (Datanla) เพราะว่าการที่จะเข้าไปชมน้ำตกเราต้องนั่งรถราง (Roller Coaster) ลงไป นั่งกันคันละสองคน (จะนั่งคนเดียวก็ได้) คนนั่งหน้าจะเป็นคนถ่ายรูปคนนั่งหลังทำหน้าที่เบรก ไม่อันตรายครับ ระหว่าเส้นทางก็จะผ่านผืนป่า สำหรับคนชอบความมันส์ แนะนำเทคนิคการขี่ว่าให้เราทิ้งช่วงระยะห่างกับคันข้างหน้าเยอะๆหน่อย แล้วก็ปล่อยลงไปแบบไม่ต้องเบรกครับ จะได้เพิ่มความเร็วขึ้นมาได้ รถจะไปจอดให้เราลงไปชมน้ำตก ซึ่งน้ำตกมีหลายชั้น ขากลับขึ้นจากน้ำตกเราก็ขึ้นรถรางกลับขึ้นมาที่เดิมจุดที่เราลงไป

• น้ำตกช้าง ตั้งอยู่นอกเมืองไปทางหมู่บ้านปลูกกาแฟ จัดเป็นน้ำตกที่มีความสวยงามแห่งหนึ่งในดาลัด ตัวน้ำตกมีความสูงราว ๆ 30 – 40 เมตร ทำให้บริเวณด้านล่างเต็มไปด้วยละอองน้ำที่ฟุ้งกระจายไปทั่ว แต่ในฤดูฝนจะไม่สามารถลงไปชมความงามด้านล่างน้ำตกได้ เนื่องจากมีน้ำหลากและอันตราย บริเวณด้านหน้าของน้ำตกมีร้านอาหารเล็ก ๆ และมีกาแฟสดสูตรพิเศษที่คั่วกันแบบสด ๆ ตามแบบฉบับของดาลัดไว้บริการ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข้อมูลการท่องเที่ยวประเทศเวียดนาม

ประเทศเวียดนาม มีรูปร่างคล้ายตัว S ทอดตัวยาวเหยียดไปตามแหลมอินโดจีน ด้านตะวันออกติดทะเลจีนใต้ ด้านเหนือติดจีน ด้านตะวันตกติดลาว และกัมพูชา สามในสี่ของพื้นที่เป็นภูเขาและป่า ครอบคลุมทะเล ไหล่ทวีป และหมู่เกาะนับพันเกาะจากอ่าวตังเกี๋ยจรดอ่าวไทย รวมทั้งหมู่เกาะสแปรตลีและพาราเซลที่จีนและประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หลายประเทศแย่งกันอ้างกรรมสิทธิ์ สาเหตุเป็นเพราะมีแหล่งน้ำมันใต้ดินที่อุดมสมบูรณ์

แผนที่ประเทศเวียดนาม