คลังบทความของบล็อก

ล่าสุด

ดาลัด เครซี่เฮ้าส์ Crazy House


Crazy House (เครซี่เฮาส์) หรือ  Hang Nga Guesthouse ซึ่งนอกจากจะเป็นที่พักแล้ว ที่นี่ยังเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวของเมืองดาลัด ประเทศเวียดนามอีกด้วย  โดยเริ่มเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2014 มาจนถึงปัจจุบัน  ด้วยรูปทรงที่ประหลาดของอาคารทำให้ที่นี่เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวหนึ่งของเมืองดาลัท

ทางผู้สร้างและออกแบบได้กล่าวไว้ว่า สำหรับที่ Crazy House (เครซี่เฮาส์) นี้ ผู้เข้าชมจะรู้สึกเหมือนได้ไปเยือนดินแดนมหัศจรรย์อย่างใน Alice in wonderland ด้วยรูปร่างที่แปลกประหลาดในส่วนต่างๆ ของปราสาท บ้างมีแผ่นเหล็กแมงมุมยักษ์ที่ปากทางเข้าระหว่างตึก  ตัวปราสาทสร้างด้วยคอนกรีต รูปแบบตึกเป็นใยแมงมุม ต้นไม้ ถ้ำ ทั้งหมดดูแปลกตาไปหมด

บ้านรูปทรงแปลกประหลาดนี้ กับชื่อ Crazy House (เครซี่เฮาส์)  จึงถือว่ามันเป็นชื่อที่เหมาะสมจริงๆ ด้วยการออกแบบที่แปลกตา ภายในห้องพัก แต่ละห้องออกแบบและตกแต่งแตกต่างกัน นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยที่นี่จึงนิยมเข้ามาถ่ายภาพกัน กับหารออกแบบประหลาด ด้วยรูปทรงที่ไม่มีรูปแบบตายตัวและบางจุดก็เพิ่มความตื่นเต้นหวาดเสียว ให้แก่ผู้เข้าชมด้วย สะพานปูนเล็กๆ บนหลังคาที่พัก เป็นความแปลกที่สร้างความตื่นเต้นให้นักท่องเที่ยวได้ไปยืนถ่ายรูปกัน แต่ก็ต้องระมัดระวังกันด้วย เพราะถ้าตกลงไปละแย่แน่ๆ

Crazy House (เครซี่เฮาส์) นี้มีข้อห้ามคือ ห้ามขึ้นไปนั่งบนเตียงนอน เมื่อเราเข้าชมห้องพักต่างๆ  เพราะที่นี่เปิดเป็นที่พักด้วย   สำหรับการพักที่นี่อาจจะเหมาะกับคนที่ไม่ชอบความพลุกพล่าน ชอบเงียบๆ ซักนิด เพราะอยู่ห่างจากตลาดพอสมควร ต้องซื้อของกินเข้ามาก่อนด้วย Crazy House (เครซี่เฮาส์) อยู่ห่างจากตลาดสดเมืองดาลัทระยะทางไม่เกิน 2 กิโลเมตร   ซึ่งหากจะเดินไปก็ใช้เวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมง   ราคาที่พักเริ่มต้นที่ ห้องละ 25$ ขึ้นอยู่จำนวนผู้เข้าพักและแบบห้องพักซึ่งในแต่ละห้องแตกต่างกัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ข้อมูลการท่องเที่ยวประเทศเวียดนาม

ประเทศเวียดนาม มีรูปร่างคล้ายตัว S ทอดตัวยาวเหยียดไปตามแหลมอินโดจีน ด้านตะวันออกติดทะเลจีนใต้ ด้านเหนือติดจีน ด้านตะวันตกติดลาว และกัมพูชา สามในสี่ของพื้นที่เป็นภูเขาและป่า ครอบคลุมทะเล ไหล่ทวีป และหมู่เกาะนับพันเกาะจากอ่าวตังเกี๋ยจรดอ่าวไทย รวมทั้งหมู่เกาะสแปรตลีและพาราเซลที่จีนและประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หลายประเทศแย่งกันอ้างกรรมสิทธิ์ สาเหตุเป็นเพราะมีแหล่งน้ำมันใต้ดินที่อุดมสมบูรณ์

แผนที่ประเทศเวียดนาม